Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa
NỮ CHỦ TỊCH MẶT TRẬN TỔ QUỐC XÃ TIÊU BIỂU TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO LỜI BÁC

Những năm qua, trong hệ thống MTTQ các cấp tỉnh Thanh Hóa xuất hiện nhiều gương cá nhân đi đầu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chị Lò Thị Khương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Xuân Chinh, huyện Thường Xuân là một điển hình tiêu biểu

Chị Lò Thị Khương, sinh năm 1972, người con dân tộc Thái, sinh ra, lớn lên và công tác tại xã Xuân Chinh, huyện Thường Xuân. Từ những năm 1999 chị tham gia công tác tại Ủy ban nhân dân xã và giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Xuân Chinh từ năm 2014 đến nay. Trong quá trình công tác chị được bầu vào Ủy viên BCH Đảng bộ xã qua các nhiệm kỳ từ 2005 – 2010, 2020 - 2025. Trong công tác cũng như cuộc sống chị Khương luôn nêu cao tinh thần học hỏi, tiên phong gương mẫu, gắn bó với Nhân dân, tận tụy trách nhiệm với công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được nhiều cấp, ngành biểu dương, khen thưởng và Nhân dân tin yêu, quý mến. Đặc biệt, năm 2021 chị được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen, năm 2022 chị vinh dự là 1 trong 8 đại biểu của tỉnh đi dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022.

(Chị Khương vinh dự là 1 trong 8 đại biểu của tỉnh đi dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và

Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022.Nguồn ảnh: baothanhhoa.vn)

Chị luôn đi đầu trong mọi nhiệm vụ và phong trào của địa phương, thực hiện tốt tác phong, phong cách của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chia sẻ về những việc làm trong công tác Mặt trận, chị Khương cho biết: “Muốn thành công trong công tác vận động quần chúng, người cán bộ Mặt trận phải gương mẫu đi đầu trong các phong trào. Ngoài việc tích cực nghiên cứu, trao dồi nâng cao trình độ, bản thân cán bộ Mặt trận phải nhiệt tình, gương mẫu trước công việc được giao và kiên trì, bền bỉ lắng nghe, tiếp thu ý kiến của người dân, khi đó công tác tuyên truyền vận động mới được người dân tin tưởng thực hiện theo”.

Trên cương vị là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, cấp trên, sự phối hợp với HĐND, UBND và các tổ chức thành viên, chị luôn làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng bộ xã về công tác mặt trận tại địa phương. Hàng năm, chị đã cùng Ban Thường vụ Ủy ban MTTQ xã ban hành các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, hướng dẫn chỉ đạo của Ủy ban MTTQ cấp trên phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương; thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức Chính trị - Xã hội nên trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ công tác Mặt trận đã thu được kết quả cao, góp phần giữ vững  quốc phòng - an ninh, ổn định chính trị - xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế ở địa phương. Hoạt động của MTTQ xã đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức trong xây dựng tổ chức mặt trận vững mạnh; đổi mới trong tập hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến các cơ quan có chức năng thuộc thẩm quyền và tại kỳ họp HĐND các cấp giải quyết; đổi mới trong công tác vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận Tổ quốc, các cấp, các ngành phát động, góp phần cùng Đảng bộ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra.

Trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân, củng cố, tăng cường và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân. Chị đã chủ động tham mưu, xây kế hoạch phối hợp cùng các tổ chức thành viên tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tại tất cả các thôn trong xã, thu hút hơn 560 lượt người tham gia. Khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát, chị đã cùng với tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền vận động các tầng lớp Nhân dân trong xã nghiêm túc chấp hành tốt các chỉ thị, công văn của cấp trên về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của bộ y tế và các quy định giãn cách xã hội, phối hợp chỉ đạo, giám sát công dân đi về từ vùng có dịch phải thực hiện cách ly an toàn, đúng quy định. Vận động cán bộ và Nhân dân trong xã hưởng ứng các đợt phát động của MTTQ cấp trên về việc ủng hộ kinh phí, nhu yếu phẩm trị giá trên 50 triệu đồng để chung tay cùng cả nước phòng chống dịch bệnh Covid-19. Phối hợp với các tổ chức thành viên nắm chắc tình hình Nhân dân và dự luận xã hội, kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân đến đảng ủy, chính quyền giải quyết. Tuyên truyền về công tác dân tộc, về các chế độ chính sách của nhà nước đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn như các chương trình hỗ trợ như: Chương trình 30a; Chương trình 135, các chính sách an sinh xã hội khác. Do vậy tình hình an ninh, chính trị trên địa bàn xã luôn ổn định, Nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào đường lối của Đảng và sự quản lý của Nhà nước.

Trong công tác vận động Nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới, chị đã phối hợp cùng với Ban chỉ đạo, các tổ chức thành viên xây tích cực vận động Nhân dân tham gia đóng góp hàng ngàn ngày công lao động công ích, vệ sinh đường làng ngõ xóm xanh, sạch đẹp; cùng UBND xã kêu gọi ủng hộ xã hội hóa xây dựng NTM trên toàn xã từ năm 2017 đến năm 2022 đạt trên 310 triệu đồng để xây dựng các công trình phúc lợi tại các thôn, bản. bản; vận động các hộ hiến đất làm nhà Văn hóa, làm đường giao thông nông thôn, đường điện lưới quốc gia vào thôn Giang…Trị giá nhân dân tự nguyện hiến đất và góp tiền của trong xây dựng NTM trong 5 năm qua ước đạt trên 3 tỉ đồng. Từ một xã đặc biệt khó khăn đến nay xã Xuân Chinh đạt 15/19 tiêu chí về xây dựng NTM, toàn xã đã có 01 thôn được công nhận về đích nông thôn mới vào năm 2021.

Với cương vị là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, chị đã tích cực vận động chị em thực hiện tốt Luật Hôn nhân và gia đình, chống nạn tảo hôn và phòng chống bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3, vận động chị em tham gia các lớp tập huấn về kỹ năng sức khỏe sinh sản, DS- KKHGĐ, nuôi con khỏe, dạy con ngoan; kiến thức về áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất chăn nuôi, mạnh dạn vay vốn ngân hàng chính sách xã hội sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích để phát triển kinh tế; thực hiện nếp sống văn minh: dọn dẹp nhà cửa, sân vườn sạch sẽ, ăn chín uống sôi; xây dựng chuồng trại nuôi gia súc, gia cầm cách xa nhà. Vận động Nhân dân xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, rườm rà trong ma chay, cưới hỏi, lễ hội …  

 Với những nỗ lực, trách nhiệm chị Lò Thị Khương thực sự là tấm gương sáng trong xây dựng, phát huy, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận và các phong trào thi đua yêu nước, là một tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác./.

MTTQ huyện Thường Xuân 

Cập nhật ngày: 14/03/2023

  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 37

    Hôm nay: 101

    Đã truy cập: 4453443

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TỈNH THANH HÓA

Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

Địa chỉ: Số 16 Hạc Thành, P. Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Thanh Hoá

Ghi rõ nguồn "mttq.thanhhoa.gov.vn" khi phát hành thông tin từ website này