Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa
Toạ đàm khoa học về thân thế, sự nghiệp của Nhà Sử học Lê Văn Hưu

Tại Hà Nội, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam vừa tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Cung cấp thêm nguồn tư liệu và góp thêm tiếng nói về thân thế, sự nghiệp của Nhà Sử học Lê Văn Hưu”.

Chi tiết »
Thác Mây, Thạch Thành, Thanh Hóa được đưa vào Bộ tem "Thác nước Việt Nam"

Nhằm góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người và danh lam thắng cảnh của Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem “Thác nước Việt Nam”.

Chi tiết »
Hồ Quý Ly và những bài học lịch sử về cải cách văn hóa, giáo dục

Hồ Quý Ly (1336 - 1407) quê ở Đại Lại, Vĩnh Lộc (nay là Hà Đông, Hà Trung, Thanh Hóa) là người có cá tính, có bản lĩnh, có tham vọng lớn lao; dám làm những việc mạo hiểm và xử lý khác thường trong các mối quan hệ. Đánh giá về Hồ Quý Ly có nhiều ý kiến khác nhau nhưng chỉ với việc cho xây dựng tòa thành đá, từ mục tiêu ban đầu là một căn cứ quân sự chống lại giặc Minh, ngày nay trở thành di sản văn hóa thế giới, cùng với những chính sách cải cách táo bạo, toàn diện, nhất là về văn hóa, giáo dục đã khẳng định, ông xứng đáng là một vị vua văn hóa, vị vua yêu nước.

Chi tiết »
Rau má xứ Thanh vươn ra thị trường quốc tế

Cây rau má - loài cây mọc tự nhiên, chủ yếu dùng để chế biến món ăn, thức uống, gần gũi với đời sống của người xứ Thanh, nay đã có hướng phát triển mới, trở thành cây hàng hóa đem lại giá trị thu nhập cho người nông dân. Trong tương lai, loại cây trồng được xem là “Sâm của người xứ Thanh” sẽ được xuất khẩu, vươn ra thị trường quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Anh và một số nước châu Phi....

Chi tiết »
Danh xưng Thanh Hóa, niềm tự hào 990 năm

Vào ngày 8/5/2019, tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương (1029-2019). Đây là một dấu mốc quan trọng, khẳng định niềm tự hào về bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng của xứ Thanh anh hùng trong dòng chảy lịch sử dân tộc

Chi tiết »
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 31

    Hôm nay: 1998

    Đã truy cập: 4433654

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TỈNH THANH HÓA

Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

Địa chỉ: Số 16 Hạc Thành, P. Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Thanh Hoá

Ghi rõ nguồn "mttq.thanhhoa.gov.vn" khi phát hành thông tin từ website này