Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa
Mặt trận các cấp tỉnh Thanh Hóa tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Luật đất đai (sửa đổi)

Thực hiện Kế hoạch số 553-KH/MTNT-BTT, ngày 06/02/2023 của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh về việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 28/02/2023, MTTQ các cấp tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với HĐND, UBND, các tổ chức thành viên cùng cấp tổ chức thành công các Hội nghị lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là bước đầu quan trọng đưa tinh thần của Luật đến với cán bộ, đảng viên và Nhân dân toàn tỉnh, ghi nhận tại một số địa phương trong tỉnh.

* Tại huyện Quảng Xương

Sáng ngày 17/02/2023, tại Trung tâm Hội nghị Huyện Quảng Xương, Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Quảng Xương phối hợp tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi). Dự Hội nghị có gần 300 đại biểu là các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện Quảng Xương; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, cán bộ địa chính 26 xã, thị trấn; các tổ chức CT-XH, tổ chức CT-XH nghề nghiệp, tổ chức xã hội nghề nghiệp, đại diện các HTX, hộ kinh doanh và người dân trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, có 13 ý kiến của các đại biểu tham gia góp ý trực tiếp vào Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi), các ý kiến góp ý tập trung vào 9 nhóm vấn đề:  (1) Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; (2) Thu hồi và chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; (3) Phát triển quỹ đất; (4) Giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; (5) Đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận và các thủ tục hành chính, dữ liệu, thông tin đất đai; (6) Cơ chế, chính sách, giá đất; (7) chế độ quản lý, sử dụng các loại đất; (8) Phân cấp, giám sát, kiểm soát quyền lực; (9) Hộ gia đình sử dụng đất.

* Tại huyện Như Thanh

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã chỉ đạo Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), các đơn vị tiêu biểu như: Xuân Phúc, Xuân Khang, Thanh Tân, Xuân Du, Mậu Lâm, Yên Lạc, Xuân Thái... Tham dự hội nghị tại các xã, thị trấn có các đồng chí trong BTV, BCH Đảng ủy, cán bộ công chức, cán bộ không chuyên trách xã, Hiệu trưởng các trường, Trưởng trạm y tế, Công an xã, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác Mặt trận, các chi hội trưởng các chi đoàn chi hội, người có uy tín ở khu dân cư. Các đại biểu đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo và kỳ vọng khi Luật Đất đai chính thức được ban hành sẽ đi sâu, đi sát, phù hợp với thực tế, điều kiện sống của Nhân dân.

* Tại huyện Vĩnh Lộc

(nguồn ảnh: baothanhhoa.vn)

Chiều ngày 22/2, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Vĩnh Lộc tổ chức hội nghị lấy ý kiến Nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Tham gia hội nghị có 225 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện; đại diện các cơ quan, đơn vị; người có uy tín tiêu biểu, các chức sắc tôn giáo; trưởng ban công tác Mặt trận các khu dân cư, ban tư vấn Ủy ban MTTQ huyện, các tổ chức thành viên, MTTQ 13 xã, thị trấn; cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và đại diện các tầng lớp Nhân dân.

Các đại biểu đã tham gia ý kiến vào một số vấn đề: quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; thu hồi đất và bồi thường, hỗ trợ tái định cư; phát triển quỹ đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất; đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận và các thủ tục hành chính, dữ liệu, thông tin đất đai; cơ chế, chính sách tài chính, giá đất; chế độ quản lý, sử dụng các loại đất; phân cấp, giám sát, kiểm soát quyền lực; hộ gia đình sử dụng đất...

* Tại huyện Quan Hóa

Diễn ra vào sáng ngày 23/02/2023. Tham dự Hội nghị, góp ý vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), các đại biểu cơ bản nhất trí và đánh giá cao sự cần thiết ban hành Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), nhất là những bất cập trong quản lý và sử dụng đất. Các ý kiến cho rằng, những điều khoản áp dụng của Luật cần được quy định cụ thể, chi tiết hơn, nhất là các vấn đề về đối tượng cho tặng đất đai, giá đất, tranh chấp đất đai, cơ chế thực hiện dự án, đấu thầu, đấu giá, bồi thường tái định cư, phát triển quỹ đất, phân cấp trong thẩm định giá, nhằm tạo sự thống nhất trong cách hiểu và áp dụng khi Luật Đất đai (sửa đổi) được ban hành.

* Một số hình ảnh khác Hội nghị góp ý dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) tại các địa phương trong tỉnh:

Tại huyện Lang Chánh 

Tại huyện Nông Cống 

Tại Thị xã Bỉm Sơn 

Tại huyện Triệu Sơn 

Việc lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết của mọi tầng lớp Nhân dân, tạo sự đồng thuận, thể hiện ý chí, nguyện vọng của Nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức, cơ quan về việc sửa đổi Luật Đất đai. Nâng cao kiến thức pháp luật và chấp hành pháp luật của mọi tầng lớp Nhân dân trong tỉnh.

Theo tổng hợp của Ban Dân chủ - Pháp luật Ủy ban MTTQ tỉnh, tính đến ngày 28/02/2023, đã có 20/27 đơn vị MTTQ cấp huyện tổ chức và chỉ đạo MTTQ cấp xã tổ chức thành công các Hội nghị lấy ý kiến Nhân dân vào dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) cấp huyện, cấp xã. Các đơn vị còn lại dự kiến tổ chức Hội nghị cấp huyện đến trước ngày 15 tháng 3 năm 2023.

Tổng hợp: Nguyễn Thị Dung- Ban DCPL

Cập nhật ngày: 28/02/2023

  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 62

    Hôm nay: 1190

    Đã truy cập: 4479235

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TỈNH THANH HÓA

Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

Địa chỉ: Số 16 Hạc Thành, P. Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Thanh Hoá

Ghi rõ nguồn "mttq.thanhhoa.gov.vn" khi phát hành thông tin từ website này