Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa
“Tết khuyến học” xứ Thanh - Xuân Giáp Thìn 2024

Tối 14/2 (tức mùng 5 Tết Giáp Thìn), Hội Khuyến học (HKH) tỉnh phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa đã tổ chức Chương trình “Tết khuyến học” xứ Thanh; trao học bổng cho học sinh, sinh viên (HS, SV) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi; trao thưởng cho người lao động sáng tạo tiêu biểu.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu dự Chương trình “Tết khuyến học” xứ Thanh.

Dự chương trình có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Thị Hòe, Phó Chủ tịch Trung ương HKH Việt Nam. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Các đồng chí Tỉnh ủy viên: Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại Hà Nội; lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh, HKH các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm cùng đông đảo HS, SV, người lao động tiêu biểu.

Chương trình “Tết khuyến học” là hoạt động thường niên, dịp để vinh danh những đóng góp của các tổ chức, cá nhân đối với sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp khuyến học của tỉnh nhà, sự phát triển của quê hương; khen thưởng, động viên những HS, SV vượt qua khó khăn vươn lên học giỏi, những HS, SV đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và những người lao động sáng tạo tiêu biểu.

Đây cũng là hoạt động mở đầu cho chuỗi các hoạt động khuyến học - khuyến tài (KH, KT) năm 2024 hướng đến mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa phong trào KH, KT trong toàn tỉnh, kêu gọi toàn xã hội, đặc biệt là những người con Thanh Hóa đang công tác ở khắp mọi miền đất nước và kiều bào sinh sống tại nước ngoài chăm lo cho sự nghiệp KH, KT của tỉnh nhà.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên và đại diện HKH tỉnh tặng hoa cảm ơn các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ quỹ khuyến học.

Chương trình “Tết khuyến học” được tổ chức lồng ghép với việc trao học bổng, thưởng từ Quỹ KH, KT Lam Sơn, Quỹ KH, KT Lê Khả Phiêu, học bổng “Nâng cánh ước mơ” và các học bổng khác cho HS, SV đạt thành tích cao trong học tập, HS, SV nghèo vượt khó học giỏi; trao thưởng cho người lao động sáng tạo tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa của “Tết khuyến học” tại Thanh Hóa mỗi độ xuân về.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu bật những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, trong công tác giáo dục, KH, KT của tỉnh năm 2023 và ghi nhận, chúc mừng những kết quả mà công tác KH, KT đã đạt được trong năm qua. Đồng thời cảm ơn sự quan tâm, đóng góp của các cấp, các ngành, các đơn vị; cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm và Nhân dân trong tỉnh đối với công tác KH, KT của tỉnh nhà; cảm ơn tấm lòng vàng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, những người con xa quê thành đạt đã có những nghĩa cử cao đẹp trong việc hỗ trợ, xây dựng và phát triển quỹ KH, KT, thúc đẩy công cuộc KH, KT của tỉnh ngày càng phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng cho biết: “Tết Khuyến học” xứ Thanh năm nay càng có ý nghĩa hơn khi các cấp, các ngành và tổ chức HKH đang tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 10/1/2024 của UBND tỉnh thực hiện Quyết định số 1315/QĐ-TTg ngày 9/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai Phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”. Đồng thời đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua đã được Thủ tướng Chính phủ phát động.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức kinh tế - xã hội, các doanh nghiệp, doanh nhân, những người con của quê hương Thanh Hóa đang sinh sống, làm việc trong tỉnh, trong nước và nước ngoài, cùng toàn thể Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, với tình cảm và trách nhiệm tiếp tục đóng góp xây dựng quỹ KH, KT nhằm tăng nguồn quỹ để động viên và giúp đỡ thiết thực mọi tài năng ở các cấp học, ngành học trên khắp các vùng, miền trong tỉnh. Mong muốn mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh không ngừng tự học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp và kỹ năng nghề nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phấn đấu mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trở thành “công dân học tập” góp phần xây dựng tỉnh Thanh Hóa trở thành tỉnh học tập.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng trao thưởng cho các cán bộ, nhà giáo được công nhận đạt chức danh Phó Giáo sư.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các em HS, SV, với trách nhiệm trước bản thân, gia đình và quê hương, đất nước; trách nhiệm trước sự quan tâm, chăm lo của chính quyền, các tầng lớp Nhân dân và trước tình yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ từ tấm lòng vàng của các doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà hảo tâm, hãy sử dụng hiệu quả các học bổng, không ngừng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành những công dân hữu ích, cống hiến thật nhiều cho sự phát triển, phồn vinh của quê hương, đất nước.

Phó Chủ tịch Trung ương HKH Việt Nam Phạm Thị Hòe trao Bằng khen của Trung ương HKH Việt Nam cho ông Nguyễn Hữu Xuân.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Trung ương HKH Việt Nam Phạm Thị Hòe đã trao Bằng khen của Trung ương HKH Việt Nam cho ông Nguyễn Hữu Xuân, Giám đốc công ty Xuân Phước Đạt tại TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai - là người con quê xã Xuân Thọ, huyện Triệu Sơn đã có nhiều hành động thiết thực và ý nghĩa ủng hộ cho các phong trào KH, KT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và HKH tỉnh đã trao thưởng cho 5 cán bộ, nhà giáo được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt chức danh Phó Giáo sư; trao thưởng cho 31 cán bộ, công nhân, người lao động được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng “Bằng Lao động sáng tạo”; trao học bổng cho HS, SV nghèo vượt khó, học giỏi từ Quỹ KH, KT Lê Khả Phiêu, Quỹ học bổng “Nâng cánh ước mơ”, Quỹ KH, KT Lam Sơn và Quỹ học bổng Nguyễn Chích. Đại diện lãnh đạo HKH tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ học bổng, thưởng cho HS, SV có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cho HKH các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trong tỉnh.

Lê Hồng Phong st (nguồn: baothanhhoa.vn)

Cập nhật ngày: 15/02/2024

  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 32

    Hôm nay: 465

    Đã truy cập: 4436290

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TỈNH THANH HÓA

Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

Địa chỉ: Số 16 Hạc Thành, P. Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Thanh Hoá

Ghi rõ nguồn "mttq.thanhhoa.gov.vn" khi phát hành thông tin từ website này