Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa
Thanh Hóa: Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, quán triệt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh diễn ra nhân kỷ niệm 77 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/2/1947 – 20/2/2024)

Sáng 20/02/2024, GS.TS Hoàng Chí Bảo - Chuyên gia cao cấp, nguyên Uỷ viên Hội đồng Lý luận Trung ương Đảng giới thiệu Chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” nhân kỷ niệm 77 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/2/1947 – 20/2/2024).

Tham dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh có toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, người lao động Cơ quan. Đồng chí Lê Thị Huyền, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan chủ trì Hội nghị. 

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh

Giới thiệu chuyên đề tại Hội nghị, GS.TS Hoàng Chí Bảo nhấn mạnh, thời gian tổ chức Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, quán triệt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh diễn ra vào thời khắc đáng nhớ, đúng ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa cách đây 77 năm (20/2/1947 – 20/2/2024).

Vào mùa Xuân Đinh Hợi năm 1947, khi cả nước bước vào cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp được hai tháng, giữa lúc việc nước ngổn ngang, ngày 20-02, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có cuộc “Kinh lý đặc biệt” khi lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa.

Đó là sự kiện trọng đại đối với Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà. Trong ngày lịch sử ấy, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành trọn thời gian để nói chuyện với đại biểu cán bộ, Nhân dân. Người giao nhiệm vụ: “Tỉnh Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu, thì phải làm sao cho mọi mặt chính trị, kinh tế, quân sự, phải là kiểu mẫu. Làm một người kiểu mẫu, một làng kiểu mẫu, một huyện kiểu mẫu, một tỉnh kiểu mẫu. Quyết tâm làm thì sẽ thành kiểu mẫu”. Những lời chỉ bảo sâu sắc, ân cần của Người đã soi đường, chỉ lối để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân Thanh Hóa thực hiện tốt nhiệm vụ kháng chiến, kiến quốc, xây dựng Thanh Hóa thành hậu phương lớn vững mạnh, đóng góp tích cực vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, mà đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Ngày 13-6-1957, trong lần thứ hai về thăm, Bác đã hết lời khen ngợi “Bây giờ tiếng Việt Nam đến đâu, tiếng Điện Biên Phủ đến đó. Tiếng Điện Biên Phủ đến đâu, đồng bào Thanh Hóa cũng có một phần vinh dự đến đó”.

Trong công cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, Thanh Hóa là một trong những địa phương của miền Bắc xã hội chủ nghĩa chịu sự đánh phá ác liệt của quân thù; Bác Hồ đã hai lần về thăm Thanh Hóa

Lần thứ ba vào tháng 7 năm 1960, lần thứ 4 và cũng là lần cuối cùng vào cuối năm 1961. Nói chuyện với cán bộ, lực lượng vũ trang và đại diện các tầng lớp Nhân dân tỉnh nhà tại sân vận động tỉnh, Bác căn dặn: “Ra sức phát triển và củng cố tốt Đảng và Đoàn; đoàn kết toàn dân. Làm được như thế thì Thanh Hoá chắc sẽ trở thành một trong những tỉnh khá nhất ở miền Bắc. Làm được như thế tức là tỉnh ta góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và làm nền tảng vững chắc cho công cuộc đấu tranh thống nhất nước nhà”.

Lê Hồng Phong st 

 

 

Cập nhật ngày: 20/02/2024

  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 24

    Hôm nay: 149

    Đã truy cập: 4435974

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TỈNH THANH HÓA

Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

Địa chỉ: Số 16 Hạc Thành, P. Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Thanh Hoá

Ghi rõ nguồn "mttq.thanhhoa.gov.vn" khi phát hành thông tin từ website này