Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa
Thanh niên toàn tỉnh nô nức lên đường nhập ngũ

Sáng 26/2, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024. Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự, chung vui, động viên các tân binh lên đường nhận nhiệm vụ tại Thành phố Sầm Sơn.

Năm 2024, TP Sầm Sơn có 91 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 80 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 11 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân. Các tân binh được giao cho các đơn vị nhận quân, gồm: Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân; Trung đoàn 141, Sư đoàn 312, Quân đoàn 12; Đoàn nghi lễ Bộ Tổng tham mưu; Trung đoàn 762, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và đơn vị Công an Nhân dân.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy và lãnh đạo TP Sầm Sơn tặng hoa, quà cho các đơn vị nhận quân.

Dự Lễ giao nhận quân tại Thành phố Sầm Sơn, Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các đại biểu chúc mừng tân binh, đơn vị nhận quân; đồng thời, động viên các tân binh tích cực học tập, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy tặng hoa cho tân binh.

Sau các nghi thức của buổi lễ giao nhận quân, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy cùng đại diện lãnh đạo TP Sầm Sơn đã tặng hoa, quà, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Trong tỉnh, Lễ giao nhận quân diễn ra trang trọng, nhanh gọn, an toàn, đúng quy định tại các địa phương. Các lực lượng bảo đảm an ninh trật tự tại các địa điểm tổ chức giao nhận quân, đảm bảo không gây ùn tắc; tạo khí thế sôi nổi nhằm khích lệ tân binh hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ vẻ vang của tuổi trẻ.

Theo kế hoạch, tỉnh Thanh Hóa đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024 vào hồi 8 giờ phút, sáng ngày 26/2, tại 27 huyện, thị xã, thành phố. Trước và trong lễ giao, nhận quân, các địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và duy trì nghi thức thắp lửa truyền thống, nổi trống mở hội giao quân. Để chuẩn bị các điều kiện tổ chức buổi lễ giao, nhận quân diễn ra an toàn, trang trọng, đúng quy định, là ngày hội tòng quân, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã hiệp đồng với các ban, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp nhận, tổ chức cấp phát quân trang cho tân binh theo tiêu chuẩn. Đồng thời hướng dẫn, kiểm tra việc mặc trang phục của tân binh theo quy định. Bên cạnh việc tham mưu cho UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng phương án tổ chức lễ giao, nhận quân ở ngoài trời và trong hội trường lớn, nhằm chủ động khi điều kiện thời tiết không thuận lợi, Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh còn hiệp đồng với các đơn vị nhận quân tổ chức sắp xếp đội hình giao quân, xe đón tân binh theo từng đơn vị bảo đảm khoa học. Cùng với đó, các huyện, thị xã, thành phố đã lãnh, chỉ đạo công an địa phương xây dựng phương án đảm bảo an ninh, an toàn trong lễ giao, nhận quân. Trong đó, chú trọng phương án phân luồng giao thông tại các địa điểm giao, nhận quân và việc lưu thông của đoàn xe đưa tân binh lưu thông qua các tuyến đường trên địa bàn.

Thực hiện Quyết định số 82/QĐ-TTg ngày 4/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc gọi công dân nhập ngũ năm 2024 và Quyết định số 5228/QĐ-BQP ngày 20/10/2023 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về việc giao chỉ tiêu tuyển nhận công dân nhập ngũ năm 2024, năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an. Trên cơ sở các hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, Bộ Tham mưu Quân khu 4, kế hoạch của Hội đồng NVQS tỉnh về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, cơ quan quân sự 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể kịp thời tham mưu cho cấp ủy đảng ra nghị quyết lãnh đạo, UBND ra quyết định giao chỉ tiêu, ban hành kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; kiện toàn Hội đồng NVQS các theo đúng quy định. Thực hiện chủ trương tuyển quân “tròn khâu” từ địa phương, cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội đồng NVQS các cấp đã chủ động xây dựng kế hoạch, tiến hành rà soát, phúc tra nắm nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

Cùng với việc tổ chức cho công dân đăng ký khám tuyển NVQS theo đúng quy định, các địa phương còn quản lý chặt chẽ số lượng công dân sẵn sàng nhập ngũ, nhất là những trường hợp đang đi làm ăn xa, đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên cả nước. Với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, các địa phương từ xã, phường, thị trấn đến huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức sơ tuyển, khám tuyển, xét duyệt hồ sơ và gọi công dân nhập ngũ đảm bảo chặt chẽ, công khai, dân chủ, công bằng và đúng quy định của pháp luật. Theo đó, toàn tỉnh đã tuyển chọn và chốt quân số phát lệnh gọi nhập ngũ năm 2024 là 3.842 công dân. Trong đó quân số chính thức là 3.655 công dân; quân số dự phòng là 186 công dân. Số công dân trúng tuyển NVQS sẽ nhập ngũ vào 14 đơn vị của Bộ Quốc phòng và Quân khu 4. Bên cạnh đó, các địa phương trong tỉnh đã tuyển chọn 441 công dân nhập ngũ vào các đơn vị thuộc Bộ Công an và Công an tỉnh Thanh Hóa. Đến thời điểm này, mọi khâu trong công tác tuyển quân ở các địa phương đã cơ bản hoàn tất với chất lượng được nâng lên. Đồng thời, Ban CHQS các địa phương cũng phân công cán bộ phụ trách địa bàn, thường xuyên theo dõi, quản lý chặt chẽ số công dân đã nhận lệnh gọi nhập ngũ.

Nguyễn Thị Dung st (nguồn: baothanhhoa.vn)

Ảnh: MTTQ Sầm Sơn 

Cập nhật ngày: 26/02/2024

  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 42

    Hôm nay: 625

    Đã truy cập: 4436450

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TỈNH THANH HÓA

Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

Địa chỉ: Số 16 Hạc Thành, P. Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Thanh Hoá

Ghi rõ nguồn "mttq.thanhhoa.gov.vn" khi phát hành thông tin từ website này