Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa
Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành: “Người đi xây những công trình mới”

Về với Chiến khu Ngọc Trạo những ngày tháng 6 (2024), bên cạnh những chứng tích lịch sử ghi dấu ấn về một chiến khu du kích thời kỳ cách mạng tiền khởi nghĩa, Ngọc Trạo hôm nay khoác lên mình một cảnh sắc mới với điện, đường, trường, trạm sáng - xanh - sạch đẹp, các tuyến đường được bê tông hóa trải dài, những hàng cây xanh mới được mọc lên, đường quê được thắp sáng… Có được kết quả đó, một phần phải kể đến người cán bộ nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, anh Nguyễn Thế Văn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Ngọc Trạo, người được Nhân dân địa phương ưu ái gọi với cái tên “Người đi xây những công trình mới”.

Chủ tịch MTTQ xã Ngọc Trạo đến từng hộ dân để tuyên truyền, vận động 

Trưởng thành từ cán bộ Đoàn cơ sở cùng 19 năm gắn bó với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi địa phương, từ tháng 5 năm 2022, khi bước sang cương vị mới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Ngọc Trạo, anh tiếp tục phát huy tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo của mình trong tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, vận động Nhân dân tích cực tham gia đóng góp, chung sức xây dựng nông thôn mới tại địa phương, trong đó có các công trình dân sinh được xây mới như: cầu điểm tràn thôn Ngọc Trạo; đường điện năng lượng mặt trời Dóc Eo Chùa...

Đại diện MTTQ, các đoàn thể chính trị xã trong lễ khánh thành công trình đường điện năng lượng mặt trời

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Ủy Thạch Thành, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Ngọc Trạo, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với chỉ tiêu giao xã Ngọc Trạo về đích nông thôn mới đến năm 2025. Cá nhân anh cùng với tập thể Ban Thường trực MTTQ xã xác định nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt là tập hợp và phát huy được tối đa sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, chung sức, nỗ lực cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương từng bước thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ xây dựng xã về đích nông thôn mới.

Người dân cùng góp của, góp sức tham gia xây dựng công trình cầu điểm tràn 

Quyết tâm từ trong suy nghĩ, bắt tay ngay vào trong hành động, năm 2023 anh đã tích cực tham mưu cho Ban thường trực Ủy ban MTTQ xã và cấp ủy, chính quyền địa phương phát động kêu gọi toàn thể Nhân dân, con em quê hương công tác, học tập xa quê, các mạnh thường quân trong và ngoài xã ủng hộ làm cầu điểm tràn tại thôn Ngọc Trạo với tổng số tiền kêu gọi được 248 triệu đồng. Để có được kết quả đó, anh cùng với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã đã chủ động từ sớm, đề xuất thành lập Ban vận động, xây dựng kế hoạch, phương án vận động; tổ chức họp các Tổ chức thành viên và Ban công tác mặt trận khu dân cư để triển khai kế hoạch đến các hộ gia đình trong các thôn, thường xuyên tuyên truyền, kêu gọi trên loa phát thanh của xã, trên các trang mạng xã hội Facebook, nhóm Zalo...

Sang năm 2024, bản thân anh cũng đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền xã tiếp tục kêu gọi, vân động người dân đóng góp xây dựng công trình làm đường điện năng lượng mặt trời Dốc Eo Chùa giáp rãnh giữa thôn Ngọc Trạo và thôn Thiểm Niêm, nơi không có nhà dân sinh sống, đêm tối đi lại dễ gây mất an toàn. Điều đặc biệt là, ngay sau khi có chủ trương và phát động, công trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Nhân dân, chỉ trong 1 tuần đã kêu gọi được số tiền 50 triệu đồng kinh phí thực hiện. Công trình đã được lắp đặt theo đúng kế hoạch đề ra, đường đi lối lại nay đã sáng, xanh, sạch đẹp và an toàn. Đây là công trình ý nghĩa, thiết thực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Anh Nguyễn Thế Văn miệt mài với công việc chăm sóc đường cây mới trồng sau giờ hành chính 

Không tiếp tục dừng lại, ngay những ngày đầu tháng 6 (2024), con đường cây bằng lăng, cây phượng mới lại mọc lên, trải dài gần 3,5 km dọc tuyến đường vào trung tâm văn hóa thôn Ngọc Lọc, thôn Thiểm Niêm. Dưới cái nắng oi ả của mùa hè, cán bộ xã cùng với người dân không quản ngại, hăng hái trồng mới cây xanh, làm hàng rào bảo vệ, tạo khí thế thi đua sôi nổi, gắn kết. Để có được tuyến đường cây mới này, anh đã cùng với Ban Thường trực MTTQ xã kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ 300 cây bằng lăng, 50 cây phượng có chiều cao từ trên 1,3m; vận động nhân dân cùng tham gia trồng, chăm sóc cây; thường xuyên tuyên truyền để người dân bảo vệ cây xanh, trông coi trâu bò chăn thả không làm gãy đổ đường cây, định kỳ chăm sóc, bón phân để cây xanh tốt.

Anh Văn cho biết, mục tiêu trong thời gian tới, xã sẽ phấn đấu phủ xanh toàn bộ các tuyến trục chính đến các thôn, quyết tâm xây dựng một làng quê đẹp, làng quê đáng sống.

Chia sẻ về cách làm, đặc biệt là phương pháp tuyên truyền, vận động, kêu gọi Nhân dân ủng hộ kinh phí xây dựng các công trình, thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương, anh cho biết thêm: trong quá trình vận động cũng gặp không ít khó khăn như địa bàn dân cư sinh sống ở cách xa nhau, ban ngày các hộ đi làm công ty... Anh cùng với Ban Thường trực MTTQ xã, Ban vận động các công trình đã thành lập các đoàn “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, phải đi lại nhiều lần, thậm chí vào buổi tối để tuyên truyền vận động đến từng hộ dân; việc thu chi cũng được thông báo công khai minh bạch thường xuyên, hàng ngày do đó rất được Nhân dân tin tưởng, ủng hộ.

Khó khăn là thế, nhưng người cán bộ tận tụy với công việc vẫn luôn ấp ủ những dự án mới, quyết tâm cùng với Ban Thường trực MTTQ xã, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã xây dựng Ngọc Trạo về đích nông thôn mới đến năm 2025. 

Nguyễn Thị Dung - Ban Tuyên giáo MTTQ tỉnh 

Cập nhật ngày: 12/06/2024

  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 39

    Hôm nay: 1336

    Đã truy cập: 4778951

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TỈNH THANH HÓA

Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

Địa chỉ: Số 16 Hạc Thành, P. Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Thanh Hoá

Ghi rõ nguồn "mttq.thanhhoa.gov.vn" khi phát hành thông tin từ website này