Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa
Cậu bé lớp 7 đập con lợn đất nuôi 2 năm được hơn 11 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị bão lụt

Vừa qua, em Lê Hồng Vương, học sinh lớp 7, Trường THCS Luận Thành, xã Luận Thành, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã mang con lợn đất nuôi được 2 năm của mình đến Ủy ban MTTQ xã để ủng hộ các bạn nhỏ và đồng bào bị thiệt hại bởi bão lũ tại các tỉnh phía Bắc. Em là tấm gương sáng để các bạn đội viên học tập và noi theo.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ xã về ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3; em Lê Hồng Vương, thôn Sơn Minh, xã Luận Thành, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa tha thiết xin mẹ cho phép em được mang con lợn đất đã nuôi được 2 năm của mình đến Ủy ban MTTQ xã Luận Thành để ủng hộ.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ và Đoàn xã Luận Thành tiếp nhận số tiền từ con lợn đất em Vương nuôi được 2 năm 

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Ủy ban MTTQ xã, Đoàn xã Luận Thành và gia đình, em Vương đã đập con lợn đất và thu được số tiền tiết kiệm 11.030.000đ (mười một triệu không trăm ba mươi nghìn đồng). Không những thế, em còn xin mẹ hỗ trợ thêm 1 triệu đồng để đóng góp toàn bộ số tiền là 12.030.000đ (mười hai triệu không trăm ba mươi nghìn đồng) gửi đến các bạn nhỏ và đồng bào vùng bị thiệt hại bởi bão lũ.

Ảnh trích từ video "đập lợn" lấy tiền tiết kiệm ủng hộ bão lụt của em Vương

Trong thời gian qua, Đoàn xã, Ủy ban MTTQ xã Luận Thành liên tục nhận được sự ủng hộ đến từ các em đội viên, đoàn viên trong xã nhờ các con lợn đất mà các em nuôi, em Vương là một điển hình như thế. Với lòng nhân ái, giàu tình yêu thương với đồng bào, em là tấm gương sáng để các bạn đội viên học tập và noi theo. Nghĩa cử cao đẹp của em đã góp phần sẻ chia, giúp đỡ các bạn thiếu niên nhi đồng và đồng bào sớm vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra.

Tin: N.T.Dung/Ảnh: Đoàn xã Luận Thành, Thường Xuân 

Cập nhật ngày: 18/09/2024

  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 32

    Hôm nay: 554

    Đã truy cập: 4778169

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TỈNH THANH HÓA

Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

Địa chỉ: Số 16 Hạc Thành, P. Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Thanh Hoá

Ghi rõ nguồn "mttq.thanhhoa.gov.vn" khi phát hành thông tin từ website này