Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lại Thế Nguyên tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Định

Sáng 30/9, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Thị Xuân, công chức Huyện uỷ Quan Hoá, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Yên Định trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Phạm Thị Thanh Thuỷ, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh.

Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Nguyễn Quang Hải, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; các sở, ngành cấp tỉnh và Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Phạm Thị Xuân, công chức Huyện uỷ Quan Hoá đã thông tin tới các cử tri về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Yên Định gửi đến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Yên Định đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của Quốc hội, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân trong huyện để gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Yên Định đề nghị Chính phủ, các Bộ, ngành tiếp tục có các cơ chế, chính sách khuyến khích, hỗ trợ các thành phần kinh tế đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn thực chất, hiệu quả; đặc biệt là phát triển nông nghiệp sạch, xanh, tuần hoàn, bền vững, nông nghiệp thông minh. Có chính sách ưu tiên thu hút đầu tư phát triển dịch vụ, công nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp và khu vực nông thôn.
Đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ, ngành chức năng xem xét điều chỉnh việc dạy môn tích hợp ở bậc THCS để đảm bảo tính hiệu quả trong hoạt động dạy học và đồng bộ với chương trình giáo dục cấp THPT. Cần có quy định cụ thể để thực hiện đối với các dự án giải phóng mặt bằng đã thông báo thu hồi đất, thực hiện kiểm kê tài sản theo hướng tiếp tục kế thừa tài sản đã kiểm kê để lập phương án bồi thường, hỗ trợ theo quy định của Luật Đất đai 2024.
Cử tri huyện Yên Định cũng đề nghị Chính phủ chỉ đạo ngành bảo hiểm xã hội có giải pháp phù hợp vừa đáp ứng xu thế chuyển đổi số vừa đảm bảo thuận lợi, tiện ích cho người được thụ hưởng chính sách. Đề nghị cấp có thẩm quyền quan tâm để Hội Người cao tuổi được hưởng các cơ chế, chính sách như các tổ chức chính trị - xã hội. Cần bố trí kinh phí đầu tư xây dựng trạm bơm tiêu úng tại vị trí cống Kiểu, xã Yên Trường để tiêu úng phục vụ sản xuất của Nhân dân...


Phát biểu với cử tri, ĐBQH Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tín nhiệm của cử tri dành cho các ĐBQH. Đánh giá cao những ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm của cử tri, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và khẳng định: Đây là những nội dung thiết thực, phản ánh những vấn đề mà thực tiễn cuộc sống ở cơ sở đang đặt ra. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, phản ánh trung thực, đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan chức năng của Trung ương, của tỉnh và huyện xem xét, giải quyết.
ĐBQH Lại Thế Nguyên cũng đã thông tin thêm dự kiến thời gian, nội dung chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV; đồng thời trao đổi, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm và đề nghị lãnh đạo tỉnh và huyện Yên Định nghiên cứu các giải pháp, tập trung giải quyết những vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đồng thời mong muốn cử tri tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

BBT website (nguồn: baothanhhoa.vn)

 

Cập nhật ngày: 01/10/2024

  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 16

    Hôm nay: 538

    Đã truy cập: 4778153

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TỈNH THANH HÓA

Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

Địa chỉ: Số 16 Hạc Thành, P. Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Thanh Hoá

Ghi rõ nguồn "mttq.thanhhoa.gov.vn" khi phát hành thông tin từ website này