Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa
Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU)

Vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã ban hành công văn số 133 /MTTQ-BTT ngày 16/9/2024 về việc tăng cường tuyên truyền công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Ban biên tập website trân trọng giới thiệu toàn văn bản

Thực hiện Công văn số 1789-CV/TU ngày 09/9/2024 của Tỉnh ủy Thanh Hóa về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU); Kết luận của Đảng đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức thành viên triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Phối hợp với các ban, ngành có liên quan tăng cường các hình thức tuyên truyền, vận động, phổ biến nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân, nhất là các tổ chức cá nhân, ngư dân ven biển hành nghề đánh bắt, khai thác thủy hải sản về các Chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước về công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU); trong đó tập trung thực hiện nghiêm túc Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 403/TB-VPCP, ngày 31/8/2024 của Văn phòng Chính phủ; kế hoạch số 215-KH/TU ngày 29/7/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) và phát triển bền vững ngành thủy sản và các văn bản chỉ đạo, quy định của Trung ương, của Tỉnh có liên quan phù hợp từng điều kiện cụ thể của địa phương và từng đối tượng.

2. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thị, thành phố ven biển phối hợp với các ngành chức năng tổ chức vận động các hộ ngư dân ký cam kết không vi phạm đánh bắt hải sản bất hợp pháp; thực hiện nghiêm đăng ký, đăng kiểm, vệ sinh an toàn thực phẩm; lắp đặt các thiết bị hành trình và bật thiết bị trong khi đánh bắt hải sản.

3. Thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội theo quy định, trong đó tập trung hát huy vai trò Ban giám sát, Tổ giám sát cộng đồng, phối hợp giám sát thường xuyên, phát hiện sớm, kịp thời phản ánh với các cơ quan chức năng các tổ chức, các nhân thực hiện không nghiêm hoặc không thực hiện vi phạm khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).  

4. MTTQ tiếp tục quan tâm biểu dương các hộ gia đình, kết quả điển hình, tiêu biểu trong thực hiện tốt các quy định về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp; đồng thời phê phán các hành vi cố tình vi phạm; đấu tranh phản bác các quan điểm xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch, cơ hội, phản động về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nỗ lực của Việt Nam trong phòng, chống khai thác IUU.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố chủ động triển khai thực hiện./.

BBT website

Cập nhật ngày: 19/09/2024

  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 43

    Hôm nay: 565

    Đã truy cập: 4778180

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TỈNH THANH HÓA

Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

Địa chỉ: Số 16 Hạc Thành, P. Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Thanh Hoá

Ghi rõ nguồn "mttq.thanhhoa.gov.vn" khi phát hành thông tin từ website này