Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa
Tiếp xúc cử tri với Đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Nông Cống

Sáng 17/11, tổ đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Đinh Ngọc Thúy, Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; Lê Hữu Quyền, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa, đã tiếp xúc cử tri huyện trước kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Tại hội nghị, các đại biểu HĐND tỉnh thông qua dự kiến thời gian chương trình, nội dung kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII; tình hình giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 10 tháng năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ các tháng cuối năm. Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi với những kết quả mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong 10 tháng năm 2023; đồng thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn, đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Theo đó, cử tri huyện có ý kiến với các cấp, các ngành về trình tự, thủ tục thu hồi đất công ích bảo đảm quyền lợi cho người dân. Cử tri ngành nội vụ đề nghị xem xét, điều chỉnh lộ trình, phương án cắt giảm 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 một cách phù hợp, linh hoạt và hiệu quả hơn. Trong đó, cần gắn với tình hình thực tiễn của mỗi địa phương trong từng năm và bảo đảm mục tiêu đủ số lượng người làm việc phù hợp với ngân sách và đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chuyên môn. Đồng thời, cử tri kiến nghị xây dựng danh mục thiết bị dạy học khả thi, liên thông, tránh lãng phí; đẩy nhanh quy trình đấu thầu trang thiết bị dạy học để bổ sung thiết bị còn thiếu tại các cơ sở giáo dục. Quan tâm, hỗ trợ kích cầu xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; nâng cao chất lượng hạ tầng điện cho Nhân dân; đề nghị tiếp tục cắt giảm các thủ tục hành chính trong giải quyết các hồ sơ liên quan đến lĩnh vực đất đai, tạo thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp. Cử tri xã Minh Nghĩa đề nghị tỉnh sớm có phương án hoàn trả mặt bằng, tu sửa, nâng cấp lại các công trình dân sinh, nhà ở đã chịu ảnh hưởng trực tiếp của dự án đường cao tốc Bắc - Nam.

Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Phạm Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền. Đồng thời đề nghị các ban, ngành của huyện theo chức năng, nhiệm vụ, tập trung giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu Đinh Ngọc Thúy, Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã giải trình, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm. Các ý kiến vượt thẩm quyền được Tổ đại biểu HĐND tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc để tổng hợp gửi tới Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII xem xét, giải quyết.

Nguyễn Thị Hải Bình st 

Cập nhật ngày: 18/11/2023

  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 41

    Hôm nay: 834

    Đã truy cập: 4436659

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TỈNH THANH HÓA

Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

Địa chỉ: Số 16 Hạc Thành, P. Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Thanh Hoá

Ghi rõ nguồn "mttq.thanhhoa.gov.vn" khi phát hành thông tin từ website này