Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa
Nâng cao năng lực số cho Đoàn viên thanh niên làm công tác Mặt trận

Chiều ngày 07/11/2023, Chi đoàn Cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Chi đoàn Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Sinh hoạt chuyên đề năm 2023 với chủ đề: “Nâng cao năng lực số cho đoàn viên thanh niên”. Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có các đồng chí: Nguyễn Thị Phương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Lê Xuân Hảo, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Lê Thu Trang, Phó Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Đại biểu tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề 

Chuyển đổi số là nội dung cốt lõi của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; là giải pháp quan trọng hàng đầu trong đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị. Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư nêu rõ “Tiên phong thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ trong các cơ quan đảng, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội bảo đảm thống nhất, kết nối liên thông và đồng bộ”. Vì vậy, cần thiết phổ biển kiến thức, nâng cao năng lực số cho đoàn viên thanh niên 2 chi đoàn, từ đó đoàn viên áp dụng linh hoạt vào thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn cũng như trong thực tiễn cuộc sống.

Với chủ đề công tác năm 2023 là: “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, trong thời gian qua, Đoàn viên Chi đoàn Cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiên phong tham gia vào quá trình chuyển đổi số gắn với nhiệm vụ công tác Mặt trận như tham mưu cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh xây dựng phòng họp trực tuyến, phối hợp với các nhà mạng để triển khai kết nối đường truyền trực tuyến tới ủy ban MTTQ các huyện, thành phố; các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh; là lực lượng chính thường xuyên viết tin, bài đăng tải kịp thời, chính xác các hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp, các hoạt động chính trị, xã hội lớn của tỉnh, các chủ trương, chính sách liên quan trực tiếp đến Nhân dân trên Website Mặt trận Thanh Hóa. Đoàn viên Chi đoàn tiên phong tạo lập tài khoản và sử dụng hằng ngày trong công việc phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc (Hệ thống thông tin điều hành tác nghiệp) của Tỉnh ủy, tích hợp đầy đủ các ứng dụng phục vụ nhu cầu quản lý, xử lý hồ sơ công việc, trao đổi thông tin, điều hành nội bộ, khởi tạo và quản lý văn bản tài liệu, công văn, báo cáo…

Đ/c Nguyễn Thị Dung - Bí thư Chi đoàn CQ Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại chương trình 

Đoàn viên Chi đoàn cơ quan Hội Chữ thập đỏ tỉnh được tập huấn về cách thức để cập nhật dữ liệu địa chỉ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh lên nền tảng iNHANDAO. Qua đó, các nhà tài trợ có được hình ảnh, thông tin đầy đủ và chính xác về các trường hợp cần trợ giúp, cũng như các chiến dịch nhân đạo do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai. Đoàn viên Chi đoàn cơ quan Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp cùng Ban Công tác xã hội để khảo sát, lựa chọn, phối hợp và đăng tải 210 địa chỉ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần trợ giúp; phối hợp cùng Phòng Tổ chức  - Hành chính - Tổng hợp trong việc đôn đốc các cấp Hội cập nhật, chuẩn hóa cơ sở dữ liệu cho hơn 90 nghìn hội viên, tình nguyện viên trên địa bàn toàn tỉnh…

Các đại biểu tham dự chương trình 

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đoàn viên hai Chi đoàn đã được đồng chí Lê Trọng Chung, Bí thư Đoàn VNPT Thanh Hóa truyền đạt nội dung, kiến thức về chuyển đổi số, các khái niệm cơ bản, lĩnh vực chuyển đổi số, các giải pháp thúc đẩy chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và vị trị, vai trò của thanh niên trong tham gia quá trình chuyển đổi số... đồng thời giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của đoàn viên 2 chi đoàn.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt, đồng chí Lê Thu Trang, Phó Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đánh giá cao công tác phối hợp tổ chức sinh hoạt chuyên đề của hai Chi đoàn Ủy ban MTTQ và Hội Chữ thập đỏ tỉnh; đồng thời chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục và đề nghị hai chi đoàn tiếp tục thực hiện, hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác Đoàn các tháng còn lại của năm 2023 và xây dựng chương trình công tác năm 2024.

Thông qua buổi sinh chuyên đề giúp đoàn viên hai chi đoàn cập nhật kiến thức về chuyển đổi số, nâng cao năng lực số từ đó áp dụng linh hoạt vào thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn cũng như trong thực tiễn cuộc sống, phát huy vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, góp phần phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số; đồng thời tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ sở đoàn trong Đoàn Khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, tổ chức hiệu quả các chương trình hoạt động của Đoàn.

Nguyễn Thị Dung - Ban Tuyên giáo 

 

 

 

Cập nhật ngày: 08/11/2023

  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 19

    Hôm nay: 106

    Đã truy cập: 4435931

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TỈNH THANH HÓA

Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

Địa chỉ: Số 16 Hạc Thành, P. Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Thanh Hoá

Ghi rõ nguồn "mttq.thanhhoa.gov.vn" khi phát hành thông tin từ website này